Review-verเว็บไซด์ที่จะรวบรวมการรีวิวทุกสิ่งที่มี สายกิน สายทำอาหารเราจะมารีวิวอาหารทั้งร้านเด็ดและวิธีการทำอาหาร หรือสายBeautyเราก็พร้อมจะมารีวิวครีมทั้งเพื่อผู้ชายและผู้หญิง รวมทั้งยังมีรีวิวมือถือ แก็ดเจ็ตสำหรับสายIT ส่วนใครที่ชอบท่องเที่ยว ค้นหาสถานที่ที่อยากไปก็มาดูรีวิวท่องเที่ยวได้ที่Review-ver

ร้านข้าวซอย เฮาส์ ปิดจบมื้อก่อนบินเบาๆ ที่สนามบินเชียงใหม่

ร้านข้าวซอย เฮาส์ ปิดจบมื้อก่อนบินเบาๆ ที่สนามบินเชียงใหม่

เมื่อเรานึกถึงเมนูอาหารทางภาคเหนือเมนูข้าวซอยต้องติดหนึ่งในชื่อเมนูอาหารที่เพื่อนๆ จะนึกถึงกันอย่างแน่นอน และเมื่อเราเดินทางมายังสนามบินนานาชาติเชียงใหม่กันแล้วอยากรับประทานอาหารสไตล์เหนือนี้กันก่อนบินกลับถิ่นอีกสักถ้วย เราก็ขอแนะนำกันที่ร้านข้าวซอย เฮาส์ ที่ตั้งอยู่ภายในสนามบินนานาชาติเชียงใหม่กันเลย

โดยตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ข้างๆ กับประตูทางออกที่ 1 ตั้งอยู่ในโซนเดียวกับร้านแบค แคนยอน และบริเวณโซน car for rent ทางร้านข้าวซอย เฮาส์ มีโต๊ะสำหรับนั่งรับประทานอาหารที่ร้านอยู่จำนวนหนึ่งซึ่งก็ไม่ได้มากเลยถ้าเทียบกับจำนวนผู้ที่ต้องการมารับประทานอาหารเหนือกันที่ร้านนี้ อาจต้องต่อคิวเพื่อรอที่โต๊ะสำหรับนั่งรับประทานที่ร้านโดยเฉพาะในช่วงเที่ยงๆ  

เมื่อเดินไปถึงหน้าร้านก็จะมีพนักงานมาต้อนรับและพาไปนั่งที่โต๊ะ โต๊ะที่นี่ก็มีมาตรการป้องกันโรคโควิดด้วยการจัดโต๊ะแบบเว้นระยะห่าง สำหรับเมนูแนะนำของทางร้านก็ตรงกับชื่อของร้านเลย นั่นก็คือ เมนูข้าวซอยไก่ ในวันนี้เราสั่งเป็นชุดเซตสุดคุ้มที่ประกอบด้วยข้าวซอยไก่ 1 ถ้วยร้อนๆ และเครื่องดื่มสมุนไพร 1 แก้ว จากราคาปกติที่อยู่ที่ 198 บาท แต่เมื่อสั่งเป็นเซตราคาจะลดลงเหลือราคาอยู่ที่ 159 บาทเท่านั้น นับว่าเป็นราคาที่คุ้มค่าคุ้มราคาอย่างมาก ข้าวซอยไก่ของทางร้านข้าวซอย เฮาส์ เสิร์ฟมาแบบร้อนๆ มีกลุ่มควันไอร้อนพวยพุ่งออกมาจากถ้วยพร้อมส่งกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องเทศในข้าวซอย เป็นอย่างยิ่ง

โดยทางร้านเสิร์ฟเคียงมาพร้อมกับมะนาว หอมแดงและผักกาดดองเรียกกันได้ว่าครบเครื่องข้าวซอยกันเลยทีเดียว ในส่วนของรสชาติจัดอยู่ในระดับปานกลางไม่เข้มข้นถึงรสข้าวซอยไก่มากนัก อาจเพราะร้านตั้งอยู่ที่สนามบินนานาชาติเชียงใหม่จึงมีการปรับรสให้สามารถรับประทานได้ง่ายสำหรับนักท่องเที่ยวหรือคนภาคอื่นๆ ที่ไม่ใช่ชาวเหนือแท้ๆ ส่วนเครื่องดื่มสมุนไพรที่มีมาในเซตก็สามารถเลือกได้ทั้งน้ำเก๊กฮวย น้ำกระเจี๊ยบ หรือน้ำลำไยที่มีรสชาติไม่หวานมากนักเป็นที่ถูกปากถูกคอและเหมาะที่จะรับประทานคู่กับข้าวซอยไก่อย่างยิ่ง

#review-ver #อาหารเหนือ #ร้านข้าวซอย เฮาส์ #สนามบินเชียงใหม่

ขอขอบคุณภาพจาก

  • sou-dai.com