Review-verเว็บไซด์ที่จะรวบรวมการรีวิวทุกสิ่งที่มี สายกิน สายทำอาหารเราจะมารีวิวอาหารทั้งร้านเด็ดและวิธีการทำอาหาร หรือสายBeautyเราก็พร้อมจะมารีวิวครีมทั้งเพื่อผู้ชายและผู้หญิง รวมทั้งยังมีรีวิวมือถือ แก็ดเจ็ตสำหรับสายIT ส่วนใครที่ชอบท่องเที่ยว ค้นหาสถานที่ที่อยากไปก็มาดูรีวิวท่องเที่ยวได้ที่Review-ver

พาเที่ยวเชียงราย ไหว้พระวัดห้วยปลากั้ง

พาเที่ยวเชียงราย ไหว้พระวัดห้วยปลากั้ง

มาจัดทริปวันหยุดพาทำบุญไปด้วยกัน มุ่งขึ้นสู่ภาคเหนือไปที่จังหวัดเชียงราย เมืองท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยสถานที่ต่างๆ

จึงเป็นจุดหมายของใครหลายคน ในช่วงวันหยุดใครที่จะมีแพลนไปเที่ยวเชียงราย ขอแนะนำการเที่ยวชมวัดของเชียงราย พร้อมกราบไหว้สิ่งศักดิสิทธิ์ เพราะแต่ละวัดนั้นมีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ ทั้งความสวยงามของสถาปัตยกรรม ประติมากรรม และจิตรกรรม

ดังนั้นมาเริ่มทริปเที่ยวเมืองเชียงรายกันที่วัดห้วยปลากั้งกันเลย โดยวัดนี้ก็เป็นหนึ่งในลิสต์วัดสวยติดอันดับต้นๆ ของเชียงรายเลย มีจุดไฮไลท์น่าสนใจมากมาย วัดห้วยปลากั้งแห่งนี้จึงเป็นพิกัดที่เราต้องห้ามพลาดเลย

ความโดดเด่นอย่างที่หนึ่ง คือ เจดีย์ที่เป็นเอกลักษณ์ของวัดห้วยปลากั้ง ซึ่งมีชื่อว่า พบโคธรรมเจดีย์ เป็นเจดีย์ที่มีความสูง 9 ชั้น

โดยเป็นศิลปะที่ผสมผสานระหว่างศิลปะของจีนและล้านนาที่มีความงดงามอย่างลงตัว เมื่อเดินขึ้นเราจะเห็นมังกรที่ทอดตัวยาวตามทางเดินขึ้นมายังเจดีย์

ส่วนบริเวณรอบๆ จะพบกับเจดีย์ขนาดเล็กเรียงรายล้อมมา ในส่วนของภายในนั้น สามารถเดินเที่ยวชมและกราบไหว้สิ่งศักดิสิทธิ์มากมาย

โดยจะมีการประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิมแกะสลักจากไม้จันทน์หอมอยู่ที่ชั้นแรก และชั้นอื่นๆ เช่น

หลวงพ่อโสธร หลวงปู่โต พรกมรังสี พระพุทธรูปปางนาคปรก และพระอิศวรเป็นต้น

 ถัดมาจาดเจดีย์จะเป็นพระอุโบสถสีขาวที่มีความสง่าของลวดลายศิลปะปูนปั้นทั้งอุโบสถ ด้านในได้มีการประดิษฐานพระพทุธรูปซึ่งมีสีขาวงดงามอย่างมาก

อีกหนึ่งจุดไฮไลท์ของวัดห้วยปลากั้ง ก็คือองค์เจ้าแม่กวนอิม ซึ่งมีขนาดใหญ่อย่างโดดเด่น มีความสูงถึง 79 เมตร เป็นสถาปัตยกรรมที่นับว่ามีความงดงามเป็นอย่างมาก

ตั้งแต่บริเวณทางขึ้นที่มีการสร้างรูปปั้นมังกรสีขาว จนไปถึงองค์พระแม่กวนอิม แถมยังมีความเชื่อกันว่า หากได้มากราบไหว้ขอพรในเรื่องการงาน การเงิน และสุขภาพ จะได้สมหวังดั่งใจมุ่งหมาย

นอกจากการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว เรายังสามารถชมวิวทิวทัศน์จากมุมสูงโดยมีจุดอยู่ภายในองค์พระแม่กวนอิมนั่นเองเรียกได้ว่าเป็นการเที่ยวชมวัดที่คุ้มค่ามากๆ ได้ชมความงดงามของศิลปะต่างๆ พร้อมขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย หากใครที่อยากมาสถานที่ที่บรรยากาศจัดครบ จัดเต็มขนาดนี้ ก็สามารถแวะมาไหว้พระ ณ ที่แห่งนี้กันได้นะคะ

#review-ver #เที่ยวเชียงราย #พระวัดห้วยปลากั้ง #เจ้าแม่กวนอิม

ขอขอบคุณภาพจาก

  • tourismtreasures.org
  • blog.traveloka.com
  • lh3.googleusercontent.com