Review-verเว็บไซด์ที่จะรวบรวมการรีวิวทุกสิ่งที่มี สายกิน สายทำอาหารเราจะมารีวิวอาหารทั้งร้านเด็ดและวิธีการทำอาหาร หรือสายBeautyเราก็พร้อมจะมารีวิวครีมทั้งเพื่อผู้ชายและผู้หญิง รวมทั้งยังมีรีวิวมือถือ แก็ดเจ็ตสำหรับสายIT ส่วนใครที่ชอบท่องเที่ยว ค้นหาสถานที่ที่อยากไปก็มาดูรีวิวท่องเที่ยวได้ที่Review-ver

ม่อนแจ่ม สวนสวยล้ำค่า วิวเทือกเขาประเมินค่ามิได้

ม่อนแจ่ม สวนสวยล้ำค่า วิวเทือกเขาประเมินค่ามิได้

         “ม่อน” เป็นภาษาท้องถิ่นของภาคเหนือแปลว่า ยอดเขา หรือ เนินเขา สำหรับม่อนแจ่มเป็นสถานที่ยอดฮิตที่คนนิยมไปในช่วงหน้าหนาว แต่หารู้ไม่ว่าจะมาตอนช่วงหน้าร้อนก็บรรยากาศดีไม่แพ้กัน เพราะเราจะได้สัมผัสกลิ่นอายธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

อีกทั้งมีสวนดอกไม้สวยที่ผลิบานสะพรั่งให้เราได้ถ่ายกัน และแน่นอนว่าถึงจะหน้าร้อน แต่ก็อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ให้อยากหนีร้อนมาพัก ก็มาลุยได้ที่ม่อนแจ่มเลย


 “ม่อนแจ่ม” ตั้งอยู่ในหมู่บ้านม้งหนองหอยของจังหวัดเชียงใหม่ ใช้เวลาเดินทางไม่นานเพียงแค่ 30 – 40 นาทีเท่านั้น ถนนหนทางก็มีขึ้นเขา ลงเนินบาง แต่เส้นทางไม่ได้ผุพังหรือเดินทางยากจนเกินไป เหมาะมากที่จะมากันเป็นครอบครัว คู่รัก และเพื่อนฝูง หากรถได้ค่อย ๆ ไต่เขาขึ้นมาเราจะเห็นทัศนียภาพโดยรอบเป็นทิวเขาสลับจนสุดลูกหูลูกตา


นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาม่อนแจ่ม ส่วนใหญ่ก็มักจะชอบที่ได้สัมผัสกับความเย็นของสายหมอก และชมวิวธรรมชาติบนสันเขา ที่สูงกว่า 1300 เมตรจากน้ำทะเล ส่วนใครที่อยากเก็บภาพกับดอกไม้สวยๆ ต้องขอบอกเลยว่า ช่วงปลายๆ ปีดอกไม้จะบานสะพรั่งที่สุด ถ่ายรูปแล้วจะฟินที่สุด เพราะเหมือนกับได้เริงร่าอยู่ท่ามกลางดอกไม้หลากสี

บรรยากาศสดใสราวกับในเทพนิยายยังไงอย่างงั้น ม่อนแจ่มมีทั้งทุ่งดอกคอสมอส ทุ่งดอกเวอร์บีน่า และดอกไม้เมืองหนาวอีกมากมายไว้รอต้อนรับ ดังนั้น หากมีความตั้งใจจะมาถ่ายรูปกับดอกไม้ ก็ต้องเช็คเวลากันซักนิด จะได้มาถูกเวลาที่ดอกไม้บานพอดี


สำหรับสายกิน นอกจากวิวสวยๆ แล้ว บนม่อนแจ่มก็ยังมีร้านอาหารอร่อยมากมาย ให้ได้นั่งกินไปดูวิวไปเพลินๆ อีกด้วยเรื่องที่พัก ก็มีให้เลือกมายมาย หลายสไตล์ โดยรวมถือว่าคุณภาพดี และราคาไม่แรง หรือถ้าอยากจะพักแบบกางเต็นท์นอนเอง ก็สามารถนำเต็นท์ส่วนตัวมากางได้เช่นกัน แต่สิ่งที่อยากแนะนำให้ทำนั่นก็คือตื่นยามเช้ามาชมพระอาทิตย์ขึ้น แล้วจิบกาแฟปล่อยเวลาให้ทอดน่องผ่านไป ก็สามารถสโลว์ไลฟ์ได้อย่างแท้จริง


สำหรับม่อนแจ่มเป็นยอดเขาที่ธรรมชาติครบครัน สิ่งอำนวยก็เรียกว่าจัดเต็ม เหมาะมากสำหรับสายชิลล์ หรือสายที่ยังไม่คุ้นชินกับการเที่ยวบนเขา เพราะที่นี่ผู้คนก็เป็นมิตร ยิ้มแย้มแจ่มใส แถมยังมีกิจกรรมสนุก ๆ มากมายที่เขาลูกอื่น ๆ ไม่มีอีกด้วย ถ้าหากใครว่างก็หาเวลาไปเที่ยวกันได้เลย

#review-ver #ม่อนแจ่ม สวนสวยล้ำค่า #มีสวนดอกไม้สวยที่ผลิบานสะพรั่ง #ร้านอาหารอร่อยมากมาย

ขอขอบคุณภาพจาก

  • image.makewebeasy.net
  • s.isanook.com
  • s359.kapook.com
  • travel.mthai.com
  • www.travelzeed.com