Review-verเว็บไซด์ที่จะรวบรวมการรีวิวทุกสิ่งที่มี สายกิน สายทำอาหารเราจะมารีวิวอาหารทั้งร้านเด็ดและวิธีการทำอาหาร หรือสายBeautyเราก็พร้อมจะมารีวิวครีมทั้งเพื่อผู้ชายและผู้หญิง รวมทั้งยังมีรีวิวมือถือ แก็ดเจ็ตสำหรับสายIT ส่วนใครที่ชอบท่องเที่ยว ค้นหาสถานที่ที่อยากไปก็มาดูรีวิวท่องเที่ยวได้ที่Review-ver

เที่ยวตลาดน้ำเดียวครบ 4 ภาค ไปกับตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา

เที่ยวตลาดน้ำเดียวครบ 4 ภาค ไปกับตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปท่องเที่ยววิถีไทยกับเยือนตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา ตลาดน้ำดังกล่าวนี้ตั้งอยู่ติดถนนสุขุมวิท ห่างจากพัทยาใต้ไปทางสัตหีบ ประมาณ 2.5 กิโลเมตร โดยเราสามารถปักหมุดใน GPS มาที่ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยาได้โดยตรง

ตลาดน้ำแห่งนี้เปิดให้บริการทุกวัน ในวันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 20.00 น. ที่สำคัญชาวไทยเข้าฟรี

จากนั้นเราก็ขอแนะนำให้ซื้อตั๋วสำหรับนั่งเรือที่มีให้เลือก 2 แบบ คือ เรือพาย และเรือสะเทินน้ำสะเทินบก สำหรับวันนี้เราขอแนำนำเป็นเรือสะเทินน้ำสะเทินบก ที่มีค่าขึ้นเรืออยู่ที่ 150 บาทต่อคน แต่หากมากันเยอะหน่อยก็จะได้ราคาพิเศษ (ส่วนนี้สามารถติดต่อบริเวณที่ขายตั๋วได้เลย)

เรือลำนี้มีความเก๋ไก๋ตรงที่เราขึ้นบนบกเป็นแบบรูปเรือแต่มีล้อเป็นรถ จากนั้นไม่นานเรือสะเทินน้ำสะเทินบกก็เคลื่อนที่ลงสู่น้ำเปลี่ยนจากรถเป็นเรือ เรือลำดังกล่าวจะพาเราแล่นผ่านตลาดน้ำให้เราได้ชื่นชมวิวแต่ละภาคใน 2 ข้างทาง แล้วเรือสะเทินน้ำสะเทินบกของเราก็มาจอดกันที่หมู่บ้านวิถีไทย ที่เป็นจุดจัดแสดง ของใช้ บ้านเรือน รวมถึงวิถีชาวไทย ในแต่ละภาค อย่าง โซนภาคเหนือ ก็มีชุดไทยให้เราได้ใส่ถ่ายรูปกันอีกด้วย มีโซนนวดประคบน้ำมันมีให้เราได้ทดลองนวดกันฟรีๆ อีกด้วย ถัดมาก็เป็นโซนสาธิตการทำอาหารและขนมไทยแถมให้ชิมกันฟรีๆ ในวันที่เราไปเป็นการสาธิตการทำขนมครก ขนมโค

ถัดมาก็เป็นโซนการแสดงของน้องลิงจากคณะประกิต ศิษย์พระกาฬ ซึ่งทั้งแสนรู้และน่ารัก เรียกเสียงปรบมือและความสนุกสนานให้นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จากนั้นก็มีเรือลำเดิมมารับเรากลับ ขากลับเราก็ไปร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา อาทิ องค์พญานาคหรือศาลเจ้าแม่กวนอิม เป็นต้น

สุดท้ายคือการหาอาหารรวมถึงขนมอร่อยๆ ที่ยกขบวนมากันทั้ง 4 ภาค แถมราคาเป็นมิตรอย่างมาก อาทิ หอยครก ซีฟู้ดย่าง จระเข้ย่าง ก๋วยเตี๊ยวเรือ น้ำแข็งใส เป็นต้น หรือหากท่านใดอยากรับประทานแบบบุฟเฟ่ต์ทางตลาดน้ำสี่ภาคก็มีให้บริการ ในราคา 150 บาท รวมอาหารนานาภาค เครื่องดื่มสมุนไพร และขนมหวาน แถมเป็นการรับประทานบุฟเฟ่ต์แบบไม่จำกัดเวลาอีกด้วย

#review-ver #ตลาดน้ำสี่ภาค#เที่ยววิถีไทย #พัทยา

ขอขอบคุณภาพจาก

  • www.uhotelsresorts.com