Review-verเว็บไซด์ที่จะรวบรวมการรีวิวทุกสิ่งที่มี สายกิน สายทำอาหารเราจะมารีวิวอาหารทั้งร้านเด็ดและวิธีการทำอาหาร หรือสายBeautyเราก็พร้อมจะมารีวิวครีมทั้งเพื่อผู้ชายและผู้หญิง รวมทั้งยังมีรีวิวมือถือ แก็ดเจ็ตสำหรับสายIT ส่วนใครที่ชอบท่องเที่ยว ค้นหาสถานที่ที่อยากไปก็มาดูรีวิวท่องเที่ยวได้ที่Review-ver

เที่ยว “มุมไบ” ประทับใจตั้งแต่วันแรก

ริวิว เที่ยว “มุมไบ” ประทับใจตั้งแต่วันแรก

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราจะมาเล่าประสบการณ์ที่เราไปเที่ยวอินเดียแบบเดี่ยวๆ ครั้งแรกในชีวิตให้ฟังค่ะ ต้องบอกก่อนว่าเราไม่เคยไปต่างประเทศเลย นอกจากประเทศเพื่อนบ้านใกล้ๆ พอมีคการตัดสินใจไปมุมไบ ประเทศอินเดียครั้งนี้มาจากความคิดที่ว่า “อยากไปเที่ยวต่างประเทศ” หลังจากหาข้อมูลเราก็รีบติดต่อไปหาเพื่อนชาวอินเดียที่รู้จักกันมาเป็น 10 ปี ความต้องการบวกแรงยุของเพื่อนทำให้จองตั๋วเรียบร้อยเตรียมเดินทางเลยค่ะ

ภาพบนเครื่องบิน

ภาพบนเครื่องบิน

ถึงวันเดินทางเราก็ใช้สกิลทั้งหมดจากที่เคยขึ้นเครื่องภายในประเทศมาพอไปต่างประเทศมองไปทางไหนก็งงไปหมดแต่ก็ไม่ต่างกันมากเท่าไหร่แค่เป็นภาษาอังกฤษหมดเท่านั้นค่ะ ด้วยความที่ภาษาเราไม่ได้เก่งมากยังไม่เคยไปใช้เอาตัวรอดที่ประเทศไหนมาก่อนแต่ความอยากเดินทางทำให้สู้พร้อมกับความมึน ตอนถึงด่านตม.ของอินเดียก็กังวลกลัวฟังไม่ออกเอาจริง ๆ ภาษาอังกฤษสำเนียงอินเดียนี่ฟังยากอยู่นะคะ เราก็ยิ้มสยามให้ตลอดเลยค่ะเรา^_^

พอเดินออกมาจากสนามบินมุมไบเพื่อนเราก็มารอรับพร้อม Welcome Drink เป็นเหมือนน้ำอัดลมรสมะนาวบ้านเรานั่นละค่ะ หลังจากนั้นก็มุ่งหน้าไปเช็คอินที่โรงแรมก่อนเลยเพราะว่าเราเดินทางตั้งแต่ช่วงกลางคืนอยากอาบน้ำเป็นที่สุดเพราะมุมไบอากาศก็ร้อนพอ ๆ กับเมืองไทยเลยจ๊ะ

JUHU BEACH MUMBAI,INDIA

แต่เราดันถึงโรงแรมเร็วเกินไปเวลาเช็คอินต้องรอบ่ายสองเลยฝากกระเป๋าไปเดินเล่นรอบ เราพักที่ Citizen Hotel อยู่บริเวณชายหาด Juhu Beach ค่ะ บรรยากาศที่ชายหาดแล้วถึงแดดจะแรงแต่ลมที่พัดโชยมาเราว่ามีความเย็นค่ะ ที่ชายหาดมีคนมานั่งเล่นกันพอประมาณแต่ไม่ค่อยเห็นใครลงเล่นน้ำแบบที่ทะเลไทย น้ำไม่ใสเท่าไหร่ค่ะเราแค่เดินไปเอาเท้าจุ่มน้ำให้รู้แต่เค็มมากน้อยแค่ไหนบอกไม่ได้จริง ๆ เพราะไม่ได้ชิมค่ะ ฮ่า ๆ

บริเวณช

PANI PURI

ชายหาดจะมีร้านขายของว่าง ของกินเล่นหลายร้านเลยค่ะ ทั้งน้ำแข็งใส ไอติม ของว่างสไตล์อินเดียอย่างพวก Pani Puri ที่เป็นแป้งทอดกรอบ ๆ ข้างในกลวง ๆ แล้วใส่มันฝรั่งกับน้ำปรุงรสของอินเดียก็มีแถมอร่อยด้วยค่ะ เราได้รับรอยยิ้มมากมายจากคนที่นี่ ผู้คนอัธยาศัยดีถามอะไรก็ยินดีช่วยเหลือ บางคนเอาผ้ามาปูนั่งที่ชายหาดรับลมกันชิว ๆ แล้วก็จะมีคนคอยมาถามชวนให้ถ่ายรูปตกใบละ 100 – 200 รูปี เราประทับใจมากเพราะตอนแรกกังวลว่ามาอินเดียจะเป็นยังไงบ้าง เพื่อนที่ไทยก็มีแต่คนถามว่าจะไปอินเดียทำไม บอกตรง ๆ เลยค่ะ เราแอบอมยิ้มตลอดที่อมยิ้มไม่ได้บ้านะคะ แค่รู้สึกว่าประเทศนี้เป็นอีกประเทศที่น่ารักและผู้คนก็ต้อนรับนักท่องเที่ยว น้องจากน้ำดื่มต้อนรับที่เพื่อนเราเอามาให้แล้วเรายังได้ชิมขนมอินเดียอร่อย ๆ ด้วยค่ะ อีกอย่างที่เราชอบคือการเดินทางใน “มุมไบ” จะมีสามล้อที่ติดมิเตอร์ทุกคันและเยอะพอที่เราจะเรียกแบบไม่ปฏิเสธผู้โดยสารเลยค่ะ เท่าที่ใช้บริการมาเราเจอแค่ไม่ถึงสองครั้งที่เขาไม่ไป และจ่ายเงินตามจริงมิเตอร์ขึ้นเท่าไหร่ก็จ่ายเท่านั้น แค่วันแรกในมุมไบก็ทำเรายิ้มไม่หุบเลยค่ะ

ฝากทุกคนที่อยากลองไปเที่ยวคนเดียวนะคะ ทุกที่มีอันตรายค่ะแต่เราต้องระวังตัวเองให้ดีเท่านั้น จริง ๆ ก่อนไปอินเดียเราหาข้อมูลมาพอสมควรมีหลายคนเตือนเรื่องความปลอดภัยเราก็กลัวนะคะแต่ก็ไม่ขนาดไปแล้วมัวระแวงก็จะไม่สนุก เอาเป็นว่าคอยระวังตัวไม่ไปอยู่ในพื้นที่เสี่ยงก็พอค่ะ

เขียนโดย ณิชชกา

#มุมไบ #ท่องเที่ยว #ประตูสู่อินเดีย #รีวิว

ขอบคุณภาพจาก

  • travelblog.expedia.co.th
  • ผู้เขียน