Review-verเว็บไซด์ที่จะรวบรวมการรีวิวทุกสิ่งที่มี สายกิน สายทำอาหารเราจะมารีวิวอาหารทั้งร้านเด็ดและวิธีการทำอาหาร หรือสายBeautyเราก็พร้อมจะมารีวิวครีมทั้งเพื่อผู้ชายและผู้หญิง รวมทั้งยังมีรีวิวมือถือ แก็ดเจ็ตสำหรับสายIT ส่วนใครที่ชอบท่องเที่ยว ค้นหาสถานที่ที่อยากไปก็มาดูรีวิวท่องเที่ยวได้ที่Review-ver

‘นวม’ อุปกรณ์สำคัญสำหรับนักมวย

รีวิว ‘นวม’ อุปกรณ์สำคัญสำหรับนักมวย

หากจะพูดถึงกีฬาที่ใช้พละกำลังและการปะทะ ที่มีความรุนแรง ชนิดนึง คุณจะนึกถึงอะไร แน่นอนล่ะ หนึ่งในนั้นมัน ต้องมีกีฬาอย่าง มวย สำหรับคนไทยก็ต้องคุ้นเคยกับ มวยไทย กันเป็นอย่างดี

เพราะมันมีเอกลักษณ์ และ เป็นศิลปะประจำชาติ ของไทยเลยทีเดียว ซึ่งสาเหตุที่เรียกว่าศิลปะเพราะว่านักมวยไทยจะ ต้องใช้ การต่อสู้ด้วย การใช้ความว่องไว ไหวพริบ ที่มีศิลปะ ท่วงท่าที่สวยงาม แต่สามารถ สร้างความอันตรายให้กับ คู่ต่อสู้ได้ อย่างน่ากลัว และรุนแรง จึงต้องมีอุปกรณ์ ในการป้องกันที่เรียกว่า นวม จำเป็นจะต้องให้นักมวย สวมใส่เพื่อลดความรุนแรง ที่จะมากเกินไปกับคู่ต่อสู้ ที่เป็นนักกีฬาด้วยกัน

นวมเป็นอย่างไร

เพราะการจะป้องกันแรงกระแทก ที่รุนแรงจากหมัดของนักกีฬา ที่จะไปปะทะกับร่างกายของนักกีฬาคู่แข่ง นวม จึงมีลักษณะคล้ายกับถุงมือ ไว้สวมใส่ แต่จะหนากว่า และข้างในถุงมือจะเป็นฟองน้ำหนา หรือยาง อยู่ข้างในนั้น เพื่อลดความรุนแรงที่จะเกิดขึ้น กับนักกีฬาทั้งสองฝั่ง

นวมป้องกันการบาดเจ็บได้จริงไหม

การจะหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บจากการที่จะเล่นกีฬามวยนั้น เป็นไปได้น้อยมาก นอกจากการใส่นวมแล้ว นักกีฬา จะต้องมีจิตใจ ที่แข็งแกร่ง และมีความอดทนอย่างสูง ฝึกฝนอย่างหนัก เพื่อให้ร่างกายรับแรงปะทะ และหลบหลีกให้ได้ดี เลยทีเดียว เพราะต่อให้ป้องกันอย่างไร ก็ยังคงมีความรุนแรงเกิดขึ้นอยู่

สังเกตได้จากการที่เราดูมวยแต่ละครั้ง ที่นักมวยใบหน้าบวมปูด คิ้วแตก ปากแตก เลือดออกเป็นจำนวนมาก นับว่าเป็นความรุนแรงที่ นักกีฬาที่เลือกเล่นกีฬาชนิดนี้ จะต้องเจอแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้

นวมสร้างนักกีฬา

นอกจากกีฬามวยไทยที่ต้องสวมใส่นวมแล้ว ก็ยังมีกีฬามวยสากล ซึ่งนักมวยที่เคยชกมวยไทย ที่หันมาชกมวยสากล ให้ทีมชาติไทย โดยที่เรียกว่า มวยสากลสมัครเล่น ก็คือการรับใช้ชาติ ไปแข่งขันกับคู่แข่งประเทศอื่น ๆ จนได้รับเหรียญรางวัล ก็มีมากมายหลายคน และประวัตินักกีฬาเหล่านี้ เขาทุ่มเทให้กีฬาชนิดนี้ เป็นอย่างมาก กว่าจะประสบความสำเร็จได้ เพราะเขาหวังว่าวันนึง มันจะเปลี่ยนชีวิตของเขา ให้อยู่สุขสบาย

อย่างเช่น สมรักษ์ คำสิงห์ นักกีฬาเหรียญทองของไทยทั้ง ซีเกมส์ เอเชี่ยนเกมส์ และที่สำคัญ เขาสามารถคว้าเหรียญทองได้จากการ แข่งขันกีฬาโอลิปิกเกมส์ ในปี ค.ศ 1996

ที่จัดขึ้นที่ สหรัฐอเมริกา และที่สำคัญคือเป็นเหรียญทองประวัติศาสตร์เหรียญแรกของไทย  โดยที่กว่าจะมีวันนี้ได้ เขาต้องมีขยัน มีความอดทนและความมุมานะ เป็นอย่างมาก เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ในการที่จะเอาชนะคู่แข่งชาวต่างชาติ ที่ฝึกฝนมาอย่างหนักเช่นเดียวกันได้

นี่แหละครับ คุณค่าของ นวมที่สามารถเปลี่ยนชีวิต คนๆนึงให้ยิ่งใหญ่ได้

#ออกกำลังกาย #นวม # มวย #มวยไทย #อุปกรณ์สำหรับนักมวย #รีวิว

ขอบคุณภาพจาก

  • pixabay.com